Ở mỗi người đàn ông lại có một cách thể hiện tình cảm của mình khác nhau, yêu nhiều thì sẽ thể hiện tho kiểu yêu nhiêu, yêu chiếm hữu sẽ thể hiện theo kiểu chiếm hữu không có tình cảm hay có tình cảm. Có người đàn ông lại âm thầm chịu đựng ép sự ghen tuông ấy xuống không bộc phát ra mà xử xử theo kiểu có học nhưng có người lại hành động chân tay theo kiểu không suy nghĩ.

Bạn đã nếm mùi vị khi đàn ông ghen như nào chưa, sự ghen tuông của đàn ông và cách họ cư xử khi ghen thể hiện vị trí của bạn trong trái tim của họ ở mức độ nào. Người đàn ông khi ghen một là mất lý trí giận quá mất khôn hai là im lặng ra đi không một lời giải thích nào cả. Sự ghen tuông của đàn ông khác với đàn bà, đàn bà sau ghen tuông vẫn có thể tha thứ và yêu thương người đàn ông nhưng đàn ông thì ngược lại sau khi ghen thì họ hờ hững lạnh nhạt ngay với đối phương, họ tỏ rõ quan điểm của mình. Sự tỏ rõ quan điểm ấy là do họ muốn được tôn trọng và khi họ ghen họ thấy bản thân mình không được tôn trọng trong cuộc tình ấy nên họ thể hiện ra mặt như vậy. 

Phụ nữ như những cánh hoa đẹp đẽ nhưng mong manh trước gió cần được sự bảo vệ và yêu thương từ đàn ông

Chuyện ghen tuông là do khi có vợ hoặc chồng hoặc người yêu mà đi ngoại tình với một người khác giới khac do nhiều lí do khác nhau mà xảy đến ghen tuông. Đàn ông có một sự ích kỉ ăn sâu vào trong tâm trí đó là khi họ ngoại tình họ thích sự mới lạ, họ thích thay đổi khẩu vị như kiểu ăn cơm mãi cũng chán một hai hôm ăn phở đỡ ngán rồi lại quay về ăn cớm. Đàn ông lên giường với nhân tình thì dễ dàng và trong đầu người đàn ông ấy lên giường để xả stress để mua vui thôi xong việc lại về với vợ, lại yêu chiều vợ chuyện đó là đương nhiên thế nhưng đàn bà mà lên giường với nhân tình thì sự quay về với mái ấm là rất khó nên cách người chồng hay người yêu đối xử với người phụ nữ khi họ ngoại tình sẽ khác với người phụ nữ ở cùng một vị trí. Đàn bà có thể vì yêu mà chấp nhận để chồng đi ra ngoài tìm thú vui miễn sao vẫn về nhà yêu thương vợ con là được, còn đàn ông khi vợ ngoại tình là tan cửa nát nhà, là những trận ghen tuông một mất một còn hôn nhân. 

Đàn ông ghen kiểu thứ nhất: họ sẽ đi tìm người và bắt quả tang đôi nam nữ ngoại tình để làm rõ sự việc, làm to mọi chuyện lên để cả thế giới đều biết người phụ nữ họ yêu đã sai trái thế nào, có thể cả làm nhục quay video, đánh đập người đàn ông và người phụ nữ để hả cơn giận dữ ấy. Trong khi đánh ghen ấy người đàn ông sẽ chứng tỏ mình là người bị đối phương lừa dối, họ sẽ tìm đủ mọi cách khiến đối phương (cặp ngoại tình kia) sống không được chết không xong, làm nhục danh dự, đánh đập, đe dọa … để thỏa mãn cơn ghen của mình nhưng sau tất cả ẩn chứa lí do ngoại tình của người phụ nữ thì không ai quan tâm cả. Người đàn ông ra ngoài tìm thú vui khi vợ có bầu, khi vợ quá nhàm chán, xấu xí, béo phì, ăn mặc lôi thôi, đàn ông yêu bằng dạ dày và bộ phận bên dưới là đúng như vậy. Nếu như người vợ khiến chồng không cảm thấy còn hấp dẫn khi lên giường nữa nhưng lại thấy ngon miệng khi anh ta bụng đói hay ra ngoài bắt buộc phải ăn cơm ở ngoài nhưng cơm không ngon thì anh ta sẽ nhớ về người vợ đảm đang ở nhà. Còn phụ nữ khi đã ngoại tình lại không phải vì tiền mà vì tình cảm bị hấp dẫn bởi ngoại hình, tính cách hay thỏa mãn tình dục của bạn tình, phụ nữ ngoại tình rất dễ bỏ chồng vì họ khi đã biết đến người đàn ông khác thì chồng hay người yêu không còn có sức hấp dẫn với họ nữa. Khi ấy người chồng hay người yêu ghen với tình cảm của người vợ dành cho mình đã không còn mặn nồng và quy phục như trước nữa mà nảy sinh ý định đánh ghen. 

Kiểu đánh ghen của đàn ông này sẽ gây nhiều tai tiếng cho phụ nữ vì khi họ ghen họ đã mất hết lí trí, có thể gây cả án mạng vì yêu. Có thể sau khi họ đánh ghen sẽ là những lời ngọt ngào yêu thương người vợ hay người yêu nhưng điều này rất hiếm khi vì bản tính đàn ông là không muốn bị mất mặt trước đám đông vì vậy mà trường hợp li hôn chia tay hoặc li thân vô thời hạn là việc diễn ra nhiều hơn. Phụ nữ rất dễ sa ngã đàn ông thì khác họ mạnh mẽ và lí trí hơn, họ ngày đêm chơi bời bên ngoài nhưng sau cùng họ vẫn trở về nhà vẫn có trách nhiệm với gia đình đó là điểm mạnh và cộng ở người đàn ông nhưng điểm trừ của đàn ông là họ coi rẻ lòng chung thủy của phụ nữ nên họ mới ra ngoài ngoại tình và khi vợ hay người yêu ngoại tình thì họ trì triết họ lạnh nhạt và cố chấp sai lầm của đối phương, không bao giờ tha thứ cho đối phương nếu họ phạm phải sai lầm này. 

Cuộc tình dù đúng dù sai thì người tổn thương nhất vẫn là phụ nữ, bởi định kiến xã hội đã ăn sâu vào trong tâm trí người đàn ông, không có sự công bằng cho người phụ nữ, khi chia tay người phụ nữ đã li hôn thì sẽ là một đời chồng nếu có con thì khó khăn trong việc nuôi dạy và đi bước nữa còn chưa cưới mà không may trao thân cho người đàn ông thì đến lúc người sau sẽ trách họ không giữ được trinh tiết hoặc giả như có thai rồi phá thai tới khi lập gia đình điều không may mắn cho người phụ nữ là không thể sinh con do nạo phá thai nhiều lần hoặc do đến những nơi không đảm bảo trang thiết bị y tế đảm bảo nên gây vô sinh thứ phát. Từ đó mà nói người phụ nữ phải chịu đựng bao nhiêu tổn thương cả tâm hồn lẫn thể xác ấy vậy mà chỉ một sai lầm nhỏ của họ cũng làm mất đi hạnh phúc cả một đời. 

Tình yêu khiến con người trở nên mù quáng và khiến bất kể ai cũng dễ dàng đi lạc đường nếu không tỉnh táo. Cuối cùng nếu thực sự yêu thì đàn ông nên bao dung và yêu thương phụ nữ nhiều hơn, bao dung cả khi phụ nữ làm sai để họ biết được tình yêu ngoài luồng kia là sai trái và không có thật để có người phụ nữ trở về. Cả đàn ông và phụ nữ sẽ hiểu nhau yêu thương nhau nhiều hơn. /..

Trang moon